GIẢI THƯỞNG KIẾN TRÚC 2022-2023

Trụ sở Viettel - giải vàng

Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia là giải thưởng định kỳ 2 năm 1 lần. Do Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Bộ Xây dựng, Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch tổ chức.

Năm nay Hội kiến trúc sư Việt Nam đánh giá các tác phẩm đều có sự tiến bộ cả về số lượng và chất lượng. Đa dạng về nội dung và phong phú về hình thức thể hiện. Phản ánh trình độ phát triển của nền kiến trúc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
Tham gia giải thưởng năm nay, có sự tham gia ở một số loại hình công trình mới. Như nhà chung cư, nhà cho người có thu nhập thấp tham gia lần đầu tiên. Điều ngạc nhiên các tác phẩm đều có chất lượng khá tốt, thu hút sự quan tâm của hội đồng. Sự giao thoa giữa tính bản sắc, bản địa của vùng miền. Và tiếp thu tinh hoa kiến trúc thế giới cũng được thể hiện rất rõ trong các tác phẩm dự thi.
Các xu hướng tiến bộ, như kiến trúc xanh, sinh thái bền vững. Và sự thích ứng với biến đổi khí hậu cho thấy sự sáng tạo, cập nhật xu thế xã hội, xu thế hiện đại của các kiến trúc sư.

 

Giải thưởng kiến trúc Quốc gia nhằm thúc đẩy sáng tạo, tôn vinh tác giả, tác phẩm kiến trúc xuất sắc trên toàn quốc. Góp phần định hướng phát triển nền kiến trúc Việt Nam. Nâng cao nhận thức cộng đồng về nghệ thuật kiến trúc. Giải thưởng nằm trong hệ Giải thưởng chính thống của Nhà nước. Chuyên về lĩnh vực Kiến trúc, bao gồm nhiều hạng mục. Quy hoạch xây dựng đô thị – nông thôn; thiết kế công trình; bảo tồn di sản; lý luận phê bình kiến trúc. Là cơ sở để Nhà nước xem xét, trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh. Giải thưởng Nhà nước về lĩnh vực Văn học nghệ thuật.
Giải thưởng kiến trúc Quốc gia là sân chơi. Là nơi giới kiến trúc thể hiện ý tưởng, thể hiện xu hướng hội nhập nghề nghiệp trong nước và quốc tế

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!